0978.663.168 – 0965.207.666 | meggiespa@gmail.com

MẸ CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ TRƯỚC KHI MANG THAI?

Chăm sóc sức khỏe trước khi mang thai là bước chuẩn bị quan trọng để có một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn. Không chỉ ăn uống khoa học, tập thể dục đều đặn, với chị em phụ nữ.

#Chuẩn bị trước khi mang thai

Chăm sóc sức khỏe trước khi mang thai là bước chuẩn bị quan trọng để có một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn. Không chỉ ăn uống khoa học, tập thể dục đều đặn, với chị em phụ nữ, việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất và tiêm phòng là những việc làm vô cùng cần thiết. Cùng Momcare24h khám phá những điều mẹ cần chuẩn bị trước khi chào đón bé yêu nhé!
Kiểm tra sức khỏe trước khi mang thai: Đây là việc rất quan trọng và cần thiết.Bác sĩ sẽ giúp kiểm tra sức khỏe tổng quát cho cả vợ chồng và thực hiện 1 số xét nghiệm cần thiết nhằm phát hiện dấu hiệu bất thường.Ngoài ra các mẹ cần đi khám phụ khoa nhằm phát hiện yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến việc mang thai như:viêm nhiễm đường sinh dục,polyp tử cung….

Bổ sung dưỡng chất trước khi mang thai: 
Acid folic: Đây là dưỡng chất hàng đầu mà bạn cần bổ sung trước khi có ý định có thai khoảng 3 tháng bởi acid folic giúp phòng ngừa các dị tật ống thần kinh cho thai nhi đồng thời giúp phòng ngừa hiện tượng sẩy thai, sinh non. Bạn có thể bổ sung acid folic bằng thực phẩm chẳng hạn như tăng cường ăn các loại rau màu xanh đậm như rau cải xanh, rau bina…, các loại hạt, các thực phẩm từ sữa, thịt gia cầm, hải sản,… Hoặc bạn cũng có thể bỏ sung bằng các uống các loại thuốc có chứa dưỡng chất này theo hướng dẫn của bác sỹ.
Vitamin: Bổ sung đầy đủ vitamin, đặc biệt là vitamin A và C giúp bạn có một thai kỳ khỏe mạnh và an toàn. Vitamin A có nhiều trong gan cá biển, cà rốt, bí ngô, cà chua,… giúp tăng cường hệ miễn dịch. Vitamin C thì có nhiều trong các loại trái cây tươi, rau xanh… giúp tăng cường sức đề kháng, giúp mẹ hấp thu sắt tốt hơn.

Có rất nhiều sản phẩm giàu sắt mẹ nên thay đổi để bổ sung mỗi ngày

Sắt: Đây là loại dưỡng chất thiết yếu giúp cơ thể mẹ sản xuất tế bào máu. Bổ sung sắt trước khi mang thai giúp đề phòng tình trạng thiếu máu do thiếu sắt. Bạn có thể uống thuốc bổ sung sắt hoặc ăn các loại thực phẩm như rau ngót, cá biển, thịt đỏ, rau muống…
Canxi: là dưỡng chất cần thiết, vừa giúp bảo vệ hệ xương của mẹ, vừa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình hình thành xương, răng của thai nhi. Vì vậy, việc bổ sung canxi trước khi mang thai giúp cơ thể mẹ có sự chuẩn bị tốt nhất, tránh tình trạng thiếu hụt canxi dẫn đến các hiện tượng chuột rút, hư hỏng răng… ở mẹ và tình trạng kém phát triển, còi xương… ở bé yêu. Bạn có thể bổ sung canxi bằng các loại thuốc viên hoặc thuốc nước hay các loại thực phẩm như hải sản, pho mát, sữa…
Protein: Protein giúp cho quá trình thụ thai được diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn. Vì vậy, nếu đang có ý định sinh em bé, bạn đừng quên bổ sung protein bằng các ăn thêm nhiều thịt, cá, trứng, sữa… nhé!
Tiêm phòng vắc xin trước khi mang thai: 
Vắc xin rubella: Tam cá nguyệt đầu tiên là thời điểm đặc biệt nguy hiểm nếu mẹ bị nhiễm virut Rubella. Virut này có thể truyền vào thai nhi qua đường máu, phá hủy hoặc làm chậm sự phát triển của phôi thai, từ đó gây ra hiện tượng thai chết lưu hoặc gây ra các khuyết tật ở não, tim, tai, mắt. Bạn cần tiêm vắc-xin ngừa rubella 3 tháng trước khi mang thai.
Vắc xin thủy đậu: Mẹ cần tiêm vắc xin thủy đậu trước khi mang thai ít nhất 1 tháng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả mẹ lẫn con. Bởi theo thống kê, tỉ lệ phụ nữ mang thai bị tử vong do thủy đậu cao nhất trong số các trường hợp bị mắc bệnh này.
Vắc-xin phòng viêm gan siêu vi B: Mẹ bị nhiễm virut viêm gan B có thể dễ dàng lây cho con qua đường máu hoặc lây cho bé trong quá trình sinh nở. Do vậy, trước khi mang thai, cả 2 vợ chồng bạn cần xét nghiệm máu để có thêm dữ liệu và có thể tiêm phòng đối với cả hai, phòng tránh nguy cơ bé bị mắc bệnh viêm gan siêu vi B bẩm sinh.
Vắc-xin phòng cúm: Điều kiện thời tiết nước ta rất thuận lợi cho sự phát triển của bệnh cảm cúm. Việc bị cảm cúm trong ba tháng đầu thai kỳ ảnh hưởng rất lớn đế sự phát triển khỏe mạnh của bé, có thể khiến bé bị dị tật bảm sinh. Do đó, bạn cần tiêm phòng cúm trước khi có ý định mang thai khoảng 1 tháng.

Điều đặc biệt quan trọng trong thai kỳ mà các mẹ bầu thường bỏ qua
Ngoài ra, các mẹ cần tránh xa khói thuốc lá,các chất kích thích như rượu bia,cà phê,..kiểm tra trọng lượng cơ thể, luôn giữ tinh thần thoải mái,thường xuyên luyện tập thể dục để cơ thể được khỏe mạnh,tăng cường khả năng thụ thai nhé.

DỊCH VỤ TẠI MEGGIE SPA

Đặt lịch hẹn

    © . All Rights Reserved.

    Designed by TienDuy

    MENU